Wednesday, July 25, 2007

readings...

para akong estudyante ulit dahil ang dami kong readings! nope, hindi naman required readings ito, gusto ko lang basahin ang mga bagay-bagay na sa palagay ko dapat kong malaman bago pa man dumating yun oras na kailangan ko nang gumawa ng kung anik-anik na papers at comments. naisip ko lang kasi paano ko naman mabibigyang hustisya ang gagawin kong yun kung hindi ko alam kung ano ang ginagawa ko? hindi ko lang kasi trip na i-magnify ang kakayahan ko. i'd rather stay low profile muna and master enough knowledge and skills regarding the trade. at least bago ko ipikit ang aking mga mata sa gabi (madalas nga madaling-araw na), content naman ako dahil nagampanan ko ang mga dapat kong gampanan (oh well, most of it). tsaka siyempre, mas okay yun mag-aral muna para naman pagharap mo sa kung ano man eh confident ka noh!

uwi na ko kasi gabi na naman! nakakatakot na rin umuwi mag-isa kasi dumarami na talaga ang masasamang elemento sa daan. tsk..tsk..tsk.. muntik na nga ako mag ala 100-meter dash sa overpass sa don antonio nun lunes ng gabi kasi yun kasalubong kong mama nakakatakot, parang gusto niyang mangharang sa overpass, yun tipo bang feeling niya nakikipaglaro ako ng patintero. eh di iwas ako at halos takbuhin ko ang buong stretch ng overpass! napansin din pala yun nun isang babaeng nauna sa akin ng mga 3 meters pero nakasabay ko na rin pagbaba ng stairs sa BPI side sa pagmamadali ko. hay, thank you Lord talaga at hindi naman ako napapahamak!

No comments:

Post a Comment