Thursday, July 05, 2007

kooky mode

I feel like am floating. Na-ah..hindi ako lasheng (di na ko umiinom noh, matagal na! tsaka di naman talaga ko naglalasing); at lalong di ako nakadrugs (ayoko nun!); masama lang talaga pakiramdam ko.

Royal at skyflakes. Sinamahan ako ng friend-officemate ko to buy lunch dyan sa labas kanina. Sabi ko, "punta tayo kay lola (yun nagtitinda sa sari-sari store dyan sa Aguado), bibili ko ng royal kse masama pakiramdam ko eh." Naikwento ko kasi sa kanila dati na skyflakes at royal ang kinakain at iniinom ko noong maliit pa ko (opo, nun maliit pa ko kasi lumaki naman ako ng konti eh) sa tuwing me sakit ako. Sabi nun friend ko, "ewan ko ba kung saan niyo nakuha yan paniniwalang yan, pareho kayo ni tita Loren (yun aming Deputy Director)." Napaisip tuloy ako kanina kung saan nga ba galing ang concept na yun! Basta ang alam ko eh may iba pa akong kakilala na skyflakes at royal rin ang staple food pag may sakit. Kung anuman ang meron sa pagkain at inuming ito na nakapagpapabuti ng pakiramdam ay hindi ko alam -- in the first place, wala naman ata! Basta nakasanayan ko lang yun, ewan ko sa iba. Pero di pa rin mabuti ang aking pakiramdam ngayon. Siguro dahil uminom lang ako ng royal kanina pero di ako nakakain ng skyflakes kasi walang tinda si tita baby eh! ngyahahaha..

Napapaligiran ako ng mga papel. Ang dami-daming papel! Lalo tuloy ako nahahatsing. Di bale, malapit ko na matapos ito. Nilagay ko na sa boxes ang mga gamit ko (yun mga personal employment files at anik-anik, training kits/manuals at ilang reference books na nakuha ko mula sa kung anu-anong conference na inorganize at inattendan ko).

Sa isang linggo nasa ibang office na ko. Hindi ko pa alam kung anong klaseng life ang nakalaan sa akin paglipat ko. Kung tama ba o mali ang pagpili ko, hindi ko na iniisip kasi nga tulad ng sinabi ko sa recent post ko, ang bago kong concept ngayon eh wala naman tama o maling choice o decision. Bahala na si Lord, basta go lang ako.

"Buti naman tatanggapin at mamahalin daw nila ko..uy, may magmamahal na sa akin!" Yan ang part nun sinabi ko nang hingan ako ng short message nun Monday sa flag raising ceremony. Ewan ko ba naman kasi bakit kailangan pa yun ek-ek na ganun noh! Kung bakit ko nasabi yun, siguro yun subconscious mind ko lang ang nakaka-alam. Wala pa akong panahon para i-process yun sa ngayon kasi nga busy ako sa paghahanda sa aking paglipat. O baka rin hindi ko na lang isipin pa yun ever again pag lumipat na ako.

No comments:

Post a Comment