Friday, November 14, 2008

dAzEd

Dazed. Ilang araw nang yan ang status message ko. May mga bagay bagay lang talagang nakakawindang nitong mga nagdaang panahon. Ang hirap ng ganito, ang ending lagi ikaw lahat may kasalanan sa mga nagaganap na kapalpakan sa sanlibutan. Kulang na lang eh ikaw ang ituro na nakinabang ng husto sa fertilizer fund scam. Ano naman magagawa ko eh hindi naman ako perpektong tao. Maraming mga bagay na hindi ko naman kontrolado. Kung perpekto ako at kaya kong kontrolin ang lahat ng bagay eh hindi na ko tao nun, ako na siguro si Lord. Pero naman, I am not! Oo sinusubukan kong maging mabuting tao kahit ang hirap magpakabait sa mundong ito, pero hindi ibig sabihin nun eh magiging manhid na lang ako sa kung anu-anong naririnig kong nakakasama ng loob at nakaka-asar. What am I exactly driving at? Ewan, am dazed nga eh. Tipong ayaw ko na lang isipin pa yun mga yun. Live each day as it comes. Patawa-tawa lang o kaya dedma. Basta every morning hoping na lang ako na maging mas maayos ang lahat. Nope, am not saying that everything will fall into their proper places just like that. I know I have to work things out. Kahit papano nagagawa ko naman. Siguro some more time. Nakakapagod na rin pero I just have to face the realities of life. Keri lang. Whatever happens next, hindi ko alam. Basta I still believe that all things work together for good for people who trust and follow Him.

No comments:

Post a Comment