Wednesday, August 16, 2006

Separate Lives

Pinahiram ako ni Lola Maecel ng CD na The Art of Letting Go at ito ang pinakikinggan ko ngayon. May naalala lang ako sa kantang “separate lives.” Way back in college, sa typing class, our Prof. asked us to type our favorite song at ito yun ginawa ng seatmate ko. Sabi ko, “ang sad naman nun.”

You called me from the room in your hotel
all full of romance for someone that you've met
and telling me how sorry you were
leaving so soon, and that you miss me sometimes
when you're alone in your room
Do I feel lonely to?


You have no right to ask me how I feel
You have no right to speak to me so kind
We can't go on, holding on to ties
So for now we'll going on living separate lives


Well I held on, to let you go
and if you lost your love for me
you never let it show, oh no
there's no way to compromise
so now we're living separate lives



Ooh, it's so typical, love leads to isolation
so you build that wall, yes you build that wall
and you make it stronger


You have no right to ask me how I feel
You have no right to speak to me so kind


Someday I might find myself looking in your eyes
But for now we'll go on living separate lives
Yes for now we'll go on living separate lives

“for now we’ll go on living separate lives.”

…three days after turning 18, he took his own life :_(

6 comments:

  1. hmmm. i wonder why this girl listened to my cd... should we review her previous blogs? Cheer up, chum!

    ReplyDelete
  2. hehehehe...

    ala lang po, naghahanap lang ako ng ibang tugtog na pwede kong itaas ang volume..tsaka, madalas umulan..senti mode ako pag tag-ulan eh! hehe..

    cheer up? may nagsabi rin sa akin niyan kagabi..isang lalaking hindi ko kilala! haha! tanong ko lang: "mukha ba kong umiiyak?!" hehe.. kulang lang ako sa tulog (antukin kasi!).

    cya, cya..have to get ready na..sana hindi kami makakita ni myeps ngayon ng mga tipong "may i rub my entire body unto yours" o kaya "it's just the pole and our clothes between us!" ngyarks!

    PEACE!

    ReplyDelete
  3. the Art of Letting Go...Seperate Lives...meaningful sa kin pareho

    ReplyDelete
  4. hehehehe..bakit kaya meaningful sa'yo pareho?! nabasa ko pala survey na may plans mo for 2007...go girl..it's about time to file that!! love you te tins!!! mmwah!

    ReplyDelete
  5. honey totoo? nagpakamatay siya after ng 18th bday niya? how sad...kaya pala separate lives...talagang nagkapa separate na siya ng husto, wala nang balikan.
    i kinda like that song...kasi angst song ko yan pag nag iisip akong makipag hiwalay.hehehe...

    ReplyDelete
  6. yep..he did! separate lives talaga..sad noh?! naalala ko lang siya nun narinig ko ulit yun song from that cd..imagine, malamang CPA na siya ngayon! haaay... buhay..este, patay, este... ano ba?! para kong lashing! hik!

    ReplyDelete