Sunday, June 20, 2004

I still feel so sick, pero alive pa naman…I can’t afford to take a leave these days. Rest nga lang ako sa bahay the whole week-end, even missed going to church kasi umulan na naman kanina baka lang mag-trigger pa ng fever for me. Hindi ko alam kung bakit ganito…it all started parang soar throat lang then, mga ilang araw, nahihirapan na ko huminga, parang kinakapos ang paghinga ko…ganito rin yun feeling noon—almost five years ago nun ma-confine ako sa hospital dahil hirap nga ako huminga. The doctor said symptoms siya ng pagiging asthmatic. Triggered rin daw ng environmental factors and allergens like dust and smoke. Bukod kasi sa usok ng sasakyan, prone din ako sa second-hand smoke dahil nga sobrang smoker ang aking ama. Mula tuloy noon, bawal na talaga siyang mag-smoke sa loob ng bahay. Haay…ngayon pa naman nataon na ang daming work sa office tsaka may program kami for the employees’ association. Okay lang, humihinga pa naman ako…hirap nga lang! Now, I missed it again! Ewan ko ba, every time that I visit that website, a few days too late na. Sayang talaga! Ilang opportunities na rin ang nakalampas…I guess I should start getting serious na talaga. A few more months and I’ll turn twenty five…I guess I have to keep my life going. Maybe I can start with a major overhaul on my cv…ha ha! Si Kermit…ewan kung ano na nangyari sa kanya…I still feel guilty over that Monday affair, bawi na lang siguro ko kung may next time—how about spider man? Har har har... Since I opted to rest for the weekend, hindi na naman ako nakasama kina Sansu, Denise at Kat kahapon…miss ko na ang mga yun kaya lang, yoko naman abusuhin sarili ko noh! May next time pa naman…btw, ilang araw na rin akong walang load! He he he…di ko naman balak I-isolate sarili ko, trip ko lang di magload. Okay nga eh, laging may excuse pag may mga nagtatanong na di ko sinasagot. Ayaw ko muna kasing mag-isip ng kung anu-anong bagay sa ngayon…iniisip ko pa kasi kung paano ko makakahinga ng mabuti! Ha ha ha…ano ba ito? Tila ba ang gulo-gulo ng flow ng blog ko…kulang na ata sa oxygen utak ko! He he he…





No comments:

Post a Comment