Monday, October 29, 2007

clouded minds, wounded hearts; play with words, never with hearts

"ang tigas kasi ng ulo mo! i told you, useless rin na pag-aksayahan pa yun ng panahon. ang dami naman kasing ibang pwede, ayaw mo lang i-try."



just let me go through this at my own pace. no need to hurry, am not in a rush.



"ikaw kasi, masyado kang malihim. kung sinabi mo yan sa akin noon, i would have done something.."



sorry but don't you realize that this is the first time that we ever talked about our personal lives? and how do you expect me to talk with you about him when it is him who took my attention off from you? ang labo, pare!



"nope, you're not stupid! siya ang may problema hindi ikaw!"



alam ko! feeling nga lang eh, ano ba?!



"bakit ang hirap niyang mahalin?"



huh? mahirap ba? eh mahal mo 'di ba? nahirapan ka ba? sa tingin ko ang dali nga eh, mabilis!



"alam mo ba yun good news? nabalitaan mo ba na he's around?"



wala akong alam. wala akong balita. hindi ko rin alam kung gusto kong malaman pa.



"paano kung gawin nga niya yun?"



ewan ko. basta, ayaw ko na pagdaanan ulit yun sakit. ayaw ko na pag-isipan kasi masakit pa rin.



"hindi ba kasama yun sa worries mo?"



hindi naman. hindi na. ewan ko, dati kasi hiniling ko yun eh. may dumating, i thought that's the answer pero hindi pala..hindi siguro kasi magulo eh. hindi ko na lang iniisip sa ngayon kasi ang dami kong ibang dapat asikasuhin sa sarili ko.



"mag e-effort ba yun ng ganun kung hindi ka gusto?"



bakit ako tinatanong mo?!



"confused ako..."



confused about what? unless handa kang marinig ang sasabihin ko at sagutin ang itatanong ko, 'wag mo kong kulitin tungkol sa confusion mo! paikot-ikot lang kasi usapan natin eh, nakukulitan na ako sa'yo!



"sabi ko na kasi sa'yo..."



oo nga, at sana naniwala ako na masama kang tao. maybe am just too smitten to realize na sa lahat siguro ng sinabi mo yun lang ang totoo!



"parang hindi sila bagay, maganda siya eh"



'wag mong tingnan yun physical, ano naman gagawin mo sa boyfriend na hunk kung di mo naman makasundo o kaya ginagawa ka lang pandisplay?



No comments:

Post a Comment